Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Thang máy công trường và những mối nguy hiểm tiềm ẩn

Thang máy được lắp đặt và trước khi đưa vào sử dụng cần được kiểm định chất lượng an toàn đạt tiêu chuẩn mới cấp phép vận hành. nhưng đối với thang máy ở các công trường xây dựng thì điều đó dường như không hề được mọi người quan tâm tới.

Thang máy vận chuyển ở công trường xây dựng là thang chuyên dùng cho vận chuyển hàng hoám vật liệu xây dựng và vận chuyển công nhân cũng như tất cả những người ra vào khu công trường này. Nhưng vô tình hoặc cố tình mà những người thường xuyên sử dụng thang tại đây họ không bao giờ quan tâm tới chất lượng thang cũng như vấn đề an toàn đối với loại thang máy này.


Tai nạn thang máy ở công trường

Những vụ tai nạn thường xảy ra đối với loại thang vận này.

Thang máy rơi 34 tầng ở Trung Quốc

Sự cố bắt đầu xảy ra khi thang máy đi lên và tăng tốc đột ngột. Khi chạy đến tầng 34, dây thép của thang máy bị đứt làm buồng thang máy rơi tự do.

Các nhân viên cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường và mất hai giờ đồng hồ để kéo các công nhân ra khỏi buồng thang máy. Tuy nhiên không còn ai sống sót.

Theo những người dân sống xung quanh công trường, tải trọng của thang máy xây dựng tối đa là 12 người. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao thang máy phải làm việc quá tải.

Nhà chức trách thành phố đã mở cuộc điều tra và cam kết trừng phạt người nào gây ra vụ tai nạn. Tất cả các công trường trong thành phố đều được yêu cầu tạm dừng hoạt động để kiểm tra độ an toàn.

Tiếp đến là vụ rơi thang vào năm tháng 8/2013 ở giang tô – Trung Quốc, cũng là 1 chiếc thang vận chuyển hoạt động ở công trường, khi xây dựng xong và chiếc thang này sắp được tháo rỡ, nhưng bất ngờ thang vận thăng rơi và cướp đi sinh mạng của 5 người có mặt trong thang lúc đó.

Tai nạn thang máy tại Việt Nam

Ở Việt Nam vào hồi tháng 5 vừa qua cung xảy ra 1 vụ tai nạn thang vận, chiếc thang vận này bị rơi ở công trường xây dựng khi có 3 công nhân đang lên kiểm tra và bảo trì chiếc thang máy, vụ tai nạn khiến cả 3 người trong thang bị thiệt mạng.

Dù vận chuyển đúng trọng lượng hay quá trọng lượng cho phép thì những chiếc thang vận này cũng là mối hiểm họa lớn, nhất là đối với công nhân xây dựng công trường, tất cả những người công nhân này hàng ngày đều phải sử dụng chiếc thang này để lên xuống và vận chuyển vật liệu xây dựng.

Vì là thang vận ở công trường nên chiếc thang này là thiết bị không thể thiếu ở công trình xây dựng, tuy nhiên thì để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì các chủ đầu tư nên kiểm định an toàn trước khi bàn giao cho công nhân sử dụng, bên cạnh đó để duy trì sự ổn định của thang máy thì qua quá trình hoạt động thang cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng cũng như sửa chữa và thay thế những thiết bị đã hư hỏng. có như vậy mới đem lại sự an toàn cho những người sử dụng thang tại công trường.

Vì sự an toàn của bạn, bạn nên chọn những nhà cung cấp Máy và Thiết bị xây dựng chuyên nghiệp nhất.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) – 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét