Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

MÁY TRỘN BÊ TÔNG GIÚP XÂY DỰNG MÔ HÌNH NÔNG THÔN KIỂU MỚI

Máy trộn bê tông là một thiết bị không thể thiếu khi thi công các công trình xây dựng hiện đại. Nó giúp làm giảm sức lao động của con người một cách đáng kể và đẩy nhanh tốc độ thi công, giúp công trình hoàn thiện một cách nhanh chóng.

Tại huyện Tiên Yên – một huyện miền núi ven biển, ở vị trí trung tâm khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh, có địa hình tự nhiên là vùng đồi núi làm cho việc phát triển kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đầu tư cho giao thông nông thôn là nhiệm vụ quan trọng, để góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương và cụ thể hoá phong trào tuổi trẻ Tiên Yên chung tay xây dựng nông thôn mới. Huy động rất nhiều máy trộn bê tông tham gia vào công tác xây dựng đường xá, phục vụ đi lại cho bà con.


Năm 2013 là phong trào huy động lực lượng giúp nhân dân làm đường bê tông liên thôn, liên xóm được triển khai đồng bộ, rộng khắp tại các xã xây dựng nông thôn mới. Các ban ngành đoàn thể ở Quảng Ninh đã phối hợp mua 6 chiếc máy trộn bê tông để đẩy nhanh tốc độ công trình.

Việc Đoàn Thanh niên tạo điều kiện cho các xã, thôn mượn máy miễn phí đã giúp người dân giảm được chi phí thuê máy trộn bê tông lên đến trên 170 triệu đồng từ khi triển khai đến nay.

Thành công từ cách làm này chính là việc chủ động huy động sự hỗ trợ nguồn lực để mua máy trộn bê tông, qua đó đã khẳng định vai trò vào cuộc tích cực, rõ nét của tổ chức Đoàn, của thanh niên tình nguyện huyện Tiên Yên, Quảng Ninh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét