Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

"Rồng lửa" S-500 Nga thách thức tên lửa Mỹ áp sát biên giới

Máy xây dựng - "S-500 chính là câu trả lời của chúng tôi dành cho dự án phòng thủ tên lửa của Mỹ" - Phó Tư lệnh Phòng không Nga Kirill Makarov tuyên bố.

Hệ thống phòng không S-500 sẽ là câu trả lời của Nga dành cho Mỹ khi bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa tới các vùng sát biên giới nước Nga.


Hôm 29/11, phát biểu trước kênh truyền hình Rossiya 24 , Thiếu tướng Kirill Makarov, Phó tư lệnh Lực lượng phòng không vũ trụ Nga cho biết: “Với S-500, chúng tôi sẽ có khả năng triển khai hoạt động phòng thủ tên lửa không chỉ ở Moscow, các khu công nghiệp trung tâm mà cả những địa điểm khác trên lãnh thổ nước Nga. S-500 chính là câu trả lời của chúng tôi dành cho dự án phòng thủ tên lửa của Mỹ".

Tháng 10 năm nay, Mỹ đã tiến thêm một bước trong việc đưa tên lửa tới sát biên giới Nga bằng việc bố trí các thành tố của hệ thống phòng thủ tên lửa NMD tại Romania. Đây là một cấu phần trong tổng thể hệ thống NMD của Mỹ ở châu Âu vốn bị Nga kịch liệt phản đối trong nhiều năm qua.

Lâu nay, Moscow luôn cho rằng hệ thống NMD sẽ làm suy yếu khả năng răn đe hạt nhân của Nga và đe dọa an ninh của nước này. Cuộc tập trận tên lửa bất ngờ của Nga hồi cuối tháng 10 cũng được cho là để đáp trả động thái trên của Mỹ.

Nói về sức mạnh của hệ thống S-500, Thiếu tướng Makarov cho biết điểm khác biệt giữa hệ thống tên lửa phòng không S-500 so với S-400 là khả năng đánh chặn không chỉ các mục tiêu khí động học và tên lửa đạn đạo tầm trung mà còn cả tên lửa đạn đạo liên lục địa.

"Hy vọng hệ thống này sẽ được phê chuẩn trong hai năm tới. Chúng tôi đang mong đợi đợt chuyển giao với số lượng lên tới 10 hệ thống S-500 cho các lực lượng vũ trang, theo chương trình trang bị vũ khí nhà nước tới năm 2020" - ông Makarov nói.

Trước đó, Pavel Sozinov, Tổng công trình sư của công ty PVO Almaz-Antei (đơn vị phụ trách phát triển S-500) đã báo cáo trước Tổng thống Putin tại một cuộc họp về tiến độ phát triển hệ thống phòng không S-500 diễn ra ở Sochi. Ông này cho biết các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống S-500 sẽ được tiến hành trong năm sau.

“Chúng tôi hiện đang hoàn tất hệ thống phòng không thế hệ thứ năm S-500. Các cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành trong giai đoạn 2014-2015. Sau đó, hệ thống sẽ được đưa vào hoạt động và sản xuất đại trà” - Sozinov cho biết.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét