Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Tp.HCM sẽ phát triển hướng ra biển

Tp.HCM chọn hướng Đông và Nam là hướng phát triển chính của thành phố đến năm 2025...

UBND Tp.HCM vừa ban hành quy định về quản lý quy hoạch chung đô thị theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025.

Theo đó, khu đô thị trung tâm của thành phố là khu vực nội thành hiện hữu, khu đô thị mới Thủ Thiêm và mở rộng phát triển theo các hướng, trong đó hướng chính là phía Đông với hành lang phát triển là tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và dọc tuyến xa lộ Hà Nội phát triển các khu đô thị mới có mật độ xây dựng cao, đồng bộ về hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thi.

Tp.HCM được phân vùng phát triển bao gồm vùng phát triển đô thị gồm 13 quận nội thành hiện hữu và 6 quận mới với các chức năng riêng biệt.
Tp.HCM được phân vùng phát triển bao gồm vùng phát triển
đô thị gồm 13 quận nội thành  hiện hữu và 6 quận mới với các chức năng riêng biệt.
Thành phố cũng tập trung phát triển về phía Nam là hành lang phát triển là tuyến Nguyễn Hữu Thọ với điều kiện địa chất thủy văn đặc biệt, nhiều sông rạch, có khả năng phát triển về quỹ đất đô thị và điều kiện phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Ngoài ra, các hướng phụ là phía Tây - Bắc là hành lang phát triển là tuyến quốc lộ 22 (xa lộ Xuyên Á) để phát triển các khu đô thị mới, hiện đại đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đô thị; và hướng phụ phía Tây, Tây - Nam là hành lang phát triển là tuyến Nguyễn Văn Linh.

Thành phố cũng được phân vùng phát triển bao gồm vùng phát triển đô thị gồm 13 quận nội thành hiện hữu và 6 quận mới, thị trấn thuộc huyện, các khu đô thị mới phát triển; vùng phát triển công nghiệp được phát triển tại các quận mới và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè; vùng sinh thái, du lịch, vùng nông nghiệp, các khu dân cư…

Theo kế hoạch, đến năm 2015 thành phố phấn đấu diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 17 m²/người, năm 2020 là 20 m²/người và đến năm 2025 phấn đấu đạt 22,4 m²/ người.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét