Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Đàn ông lương 4 triệu/ tháng thì vứt

Đàn ông, trụ cột trong gia đình mà chấp nhận mức lương 4 triệu/ tháng thì quá tệ, quá hèn,…

Đàn ông lương 4 triệu/ tháng thì vứt
Đàn ông lương 4 triệu/ tháng thì vứt

Theo tôi đã là người đàn ông trụ cột của gia đình, tối thiểu nhất là phải lo được cho vợ, cho con, để vợ con nhìn vào phải tôn trọng, nể phục. Còn chấp nhận mức thu nhập 4 triệu tháng, rồi an phận để được nhàn cái thân như chồng của chị Hà Liên thì thật quá tệ, quá hèn.

 Nhiều độc giả lên án chị Liên là người đàn bà không ra gì, rồi người đàn ông nào vô phúc mới lấy phải người vợ như chị Liên. Các anh, chị có ác miệng quá không vậy?. Mọi người khuyên chị Liên nên nhìn sang những hoàn cảnh kém hơn mình để so sánh, tại sao thế?.

Tại sao chị ấy lại không được quyền so sánh chồng mình với những người đàn ông hơn anh ta, không được so sánh hoàn cảnh của mình với những gia đình giàu có, con cái no đủ mà lại cứ phải so sánh với những hoàn cảnh kém hơn mình?.

Để thấy mình còn sung sướng hơn nhiều người khác ư, vậy tư duy này có giống với tư duy của AQ?. Người ta so để tiến lên, để phấn đấu, chứ ai so để đi xuống như thế cả.

Tôi cũng là một người phụ nữ, cũng phải bươn trải để lo cho chồng, cho con và cho gia đình, nên tôi rất hiểu nỗi khổ của những người phụ nữ lấy phải những người chồng an phận, hèn kém giống như chồng chị Liên. Họ có trí tuệ, có sức khỏe, nhưng lại lười nhác, hay nói đúng hơn họ vô trách nhiệm, và ỉ lại vào người khác.

Nói thật, đã có lúc tôi nghĩ, giá như tôi không có chồng, giá như tôi là một người mẹ đơn thân, tự làm rồi lo cho các con có khi còn hạnh phúc hơn có một người chồng như thế, anh ta chẳng lo lắng, giúp đỡ gì cho tôi, trái lại, tôi lại phải lo lắng cho anh ta, gánh vác thêm phần việc mà đáng lẽ ra nó thuộc về anh ta. Thật khổ cho những người phụ nữ lấy phải những người chồng như vậy.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Châu Á - 68B Nguyễn Văn Trỗi – P. 8 – Q. Phú Nhuận – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét