Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Phân loại máy nén khí trục vít

Máy nén khí là một công cụ được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là các ngành khai khoáng, các ngành công nghiệp nặng, y tế…Máy là thiết bị quan trọng nhất của hệ thống khí nén bởi nó là nơi trực tiếp sản sinh ra khí nén và cung cấp đến nơi có nhu cầu sử dụng khí để vận hành thiết bị.

Căn cứ vào cấu tạo, nguyên lý làm việc hay mục đích sử dụng…mà người ta có nhiều cách phân loại khác nhau. Trong đó có máy nén khí trục vít là thiết bị được sử dụng để cấp khí nén cho nhiều loại máy công cụ. 

Chúng cũng có thể sử dụng cho những động cơ có bơm tăng áp suất khí nạp.

Máy nén khí trục vít
Máy nén khí trục vít

Máy nén khí trục vít được phân ra thành các loại sau:

- Máy nén khí loại không cần dùng dầu (hay còn gọi là loại Oil Free):

Loại máy nén khí này dùng để cung cấp khí cho các ngành yêu cầu lượng khí sạch. Bởi vì khí nén được cung cấp bởi loại máy này hoàn toàn không có dầu nên được coi là khí sạch. Nó được ứng dụng trong các ngành như y tế, dược phẩm, chế biến thực phẩm hoặc chế tạo các linh kiện điện tử…

- Máy nén khí trục vít có dầu:

Nguyên lý hoạt động của máy như sau: máy nén khí làm việc và nén đến áp suất nhất định được cài đặt sẵn, không giống như các thiết bị máy nén khí không dầu, khí được sinh ra bởi máy nén khí trục vít có dầu phải trải qua các thiết bị xử lý khí nén như tách dầu, rồi sau đó mới cung cấp cho các thiết bị. Khí nén của loại này cung cấp cho các thiết bị và các vị trí sử dụng khí nén không yêu cầu khí sạch (trong khí nén vẫn còn hàm lượng dầu dù là rất nhỏ).

- Ngoài ra, khi phân loại theo cấu trúc thiết kế máy nén khí trục vít có các loại sau : máy nén khí trục vít đơn và máy nén khí trục vít đôi.

- Theo phương pháp giải nhiệt thì có: máy nén khí làm mát bằng nước và máy nén khí giải nhiệt bằng không khí.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét