Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Những cách treo tranh làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Đôi khi chỉ một bức tranh nhưng làm sáng bừng cả một góc nhà hay căn phòng. Những bức tranh không chỉ là giải pháp trang trí nội thất mà còn thể hiện phong cách, sự hiểu biết cũng như chiều sâu và cá tính của gia chủ. 

Đối với mỗi khu vực, tranh sẽ được treo theo một bố cục riêng. Phòng khách và sảnh, tranh thường được treo ở vị trí trung tâm, theo kiểu đăng đối. Với phòng ăn và phòng trẻ em, bạn có thể treo tranh tự do, với nhiều kiểu khung khác nhau nhưng vẫn phải chú ý sao cho vừa mắt, hài hòa. Tùy theo phong cách thiết kế của căn phòng, là cổ điển hay hiện đại, bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau cho chúng.


Lựa chọn tranh khổ to hay khổ nhỏ, tất cả phụ thuộc vào không gian. Một bức tranh có thể chia làm nhiều mảnh và không phải tất cả tranh trên tường đều cùng một kích cỡ. Đối với vị trí treo tranh, đừng nên treo chúng quá cao, hãy đặt tranh ngang với tầm mắt của chúng ta và đặt cạnh đáy của tranh song song với những vật phía dưới nó.


Việc treo tranh cũng nên được chú ý sao cho phù hợp nhất với phong thủy. Treo tranh ở từng vị trí khác nhau sẽ tạo nên những hiệu ứng khác nhau. Nếu treo tranh ở phương vị thích hợp, linh khí của tranh sẽ làm cho không gian thêm phần ấm cúng, mang lại may mắn, thuận lợi cho chủ nhân. Hiểu rõ quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, khi treo tranh sẽ tạo nên sự tương hợp hài hòa, phát huy hiệu quả của bức tranh.


Theo đó, tranh phong cảnh nên được treo ở hướng Đông, tranh các vị thần Phúc – Lộc – Thọ treo ở phía Tây bắc. Phía Đông Nam chứa năng lượng Mộc của ngôi nhà, giúp bổ trợ cho sự thịnh vượng. Bạn có thể treo tranh hình cây tre, hoa sen, các loài chim quý hoặc hình vẽ hồ nước...


Bạn có để lắp những chiếc đèn hắt phía trên bức tranh để làm nổi bật nó. Hoặc tạo nên chiếc lỗ trên tường có kích thước bằng khung tranh và đặt tranh vào đó, nhìn qua chiếc khung này, hình ảnh trên bức tranh sẽ sống động hơn bao giờ hết.

  Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Châu Á - 68B Nguyễn Văn Trỗi – P. 8 – Q. Phú Nhuận – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét