Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Tất bật những công trình cuối năm

(MayXayDungRongViet.com) - Trong tiết trời se lạnh cuối năm, để đón chào một năm mới, không khí ở các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn nước rút trở nên nhộn nhịp, hối hả. Nhiều hạng mục công trình còn được nhà thầu triển khai thi công trong điều kiện “chạy đua với thời gian” cả ngày lẫn đêm cho kịp tiến độ và đặc biệt là món quà ý nghĩa để đón chào xuân mới Giáp Ngọ 2014.
Công nhân tất bật làm việc tại công trình xây dựng Quảng trường Hùng Vương.
Công nhân tất bật làm việc tại
công trình xây dựng Quảng trường Hùng Vương.

Tại công trình xây dựng Quảng trường Hùng Vương và đường Trung tâm khu hành chính tỉnh (một trong những công trình lớn nhất của tỉnh hiện nay), hàng trăm công nhân, kỹ sư đã có mặt từ sáng sớm. Những đoàn người cùng với tiếng máy cắt, máy trộn bê-tông… tạo một sinh khí sôi động trên công trình.

Anh Nguyễn Văn Sao, chủ thầu hạng mục lát gạch quảng trường, chia sẻ: “Khi quảng trường của tỉnh hoàn tất, chúng ta có thể tự hào vì Bạc Liêu có một quảng trường lớn nhất, đẹp nhất và ý nghĩa nhất ĐBSCL. Vì vậy, tất cả cán bộ, công nhân đều không kể ngày nắng hay mưa, sáng hay tối, đều có mặt tại công trình trong những ngày nước rút để hoàn thành phần việc kịp tiến độ”.

Dự án quảng trường 2 đã nâng quy mô của Quảng trường Hùng Vương lên đến trên 24.000m2 với tổng kinh phí đầu tư gần 200 tỷ đồng. Có đến 8 hạng mục trên dự án quảng trường cần phải hoàn thành sớm, nên đơn vị chủ đầu tư là Ban quản lý dự án (QLDA) xây dựng dân dụng và công nghiệp (XDDD&CN) tỉnh đã phải huy động nhiều nhà thầu, đơn vị thi công cùng tham gia. Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, nhưng công trình phải kịp hoàn thành không ít hạng mục như: lát gạch quảng trường; sân phun nước nghệ thuật âm sàn; biểu tượng cây đờn kìm cách điệu; biểu tượng kết nghĩa Bạc Liêu - Ninh Bình; trang bị hệ thống màn hình led 44inch; hệ thống cây xanh, bồn hoa…

Thực tế cho thấy, dự án Quảng trường Hùng Vương đã làm hài lòng đông đảo người dân trong tỉnh. Quảng trường sẽ là trung tâm của toàn khu hành chính, nơi tổ chức các cuộc mít-tinh kỷ niệm các ngày lễ lớn, vừa là nơi vui chơi giải trí, thư giãn cho các tầng lớp nhân dân.

Chị Lâm Ngọc Phương (khóm 5, phường 1, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Từ ngày có quảng trường, tôi cảm thấy thành phố đẹp hơn, vui hơn. Buổi tối vừa lên đèn, rất đông người dân, trong đó có gia đình tôi, đến quảng trường vui chơi, thư giãn. Chúng tôi cũng đang mong chờ Tết này sẽ được thụ hưởng không khí nhộn nhịp khi dự án quảng trường hoàn thành”.

Song song với dự án Quảng trường Hùng Vương, dự án đường Trung tâm hành chính tỉnh cũng trong giai đoạn nước rút. Việc xây dựng tuyến đường đẹp, hiện đại, kết hợp với tuyến đường Nam sông Hậu sẽ trở thành trục giao thông chính từ ngã năm đi vào trung tâm hành chính tỉnh. Đồng thời, vừa giảm lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 1A, vừa tạo điều kiện phát triển dân cư, tăng diện tích ở, giảm diện tích đất nông nghiệp trong nội ô, đúng với tiêu chuẩn đô thị loại II. Nhiều tuyến đường với sự quyết tâm của chủ đầu tư và các đơn vị thi công cũng sẽ thông xe trong dịp Xuân Giáp Ngọ.

Những người dân sống ven tuyến đường Bạch Đằng - Nhà Mát cũng vui không kém. Nhìn “tốc độ” làm việc ngày đêm của công nhân, người dân hiểu rằng, con đường Bạch Đằng chật hẹp ngày nào đang dần được thay thế bằng một tuyến đường khang trang. Và nó sẽ là một trong những con đường rộng nhất, đẹp nhất TP. Bạc Liêu, đồng thời cũng là con đường hướng đến khu du lịch biển tương lai. Công trình đang thi công nên đầy bụi cát, nhưng người dân vẫn vui, bởi họ biết rằng, không bao lâu nữa sẽ du xuân vui Tết trên con đường thênh thang, sạch đẹp.

Những ngày cuối năm đang dần trôi qua, như đang thúc giục hàng trăm công nhân đang thi công trên những tuyến đường huyết mạch của huyện, thành phố, của tỉnh, như: đường Cầu Sập - Ninh Quới; đường Gành Hào - Giá Rai, đường An Phúc - Gành Hào, tuyến đường tránh Quốc lộ 1A… Không khí khẩn trương, sôi động cũng đang diễn ra trên các tuyến đường đang được duy tu, sửa chữa. Đồng thời hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng cũng đang được các địa phương lắp đặt, bổ sung.

Ông Tạ Hàn Phong, Trưởng phòng Kỹ thuật Ban QLDA XDDD&CN tỉnh cho biết, đã yêu cầu Ban điều hành thi công và các đơn vị khẩn trương thực hiện những công việc hoàn thiện cuối cùng để bàn giao công trình cho chủ đầu tư trước Tết Nguyên đán 2014 theo đúng tiến độ, chất lượng đã cam kết. Các công trình với hàng chục kỹ sư, cán bộ quản lý làm việc rất ăn ý và nhịp nhàng. Mỗi một vướng mắc trong quá trình thi công đều nhanh chóng được phối hợp xử lý với tinh thần trách nhiệm cao nhằm mục đích thi công đúng tiến độ để người dân kịp vui xuân đón Tết.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét