Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Kinh ngạc những tòa nhà xây tốc độ "tên lửa"

Thiết bị xây dựng - Những tòa nhà xây với tốc độ thần kỳ đang mọc lên liên tiếp ở Trung Quốc, Ấn Độ. Mới đây nhất, Trung Quốc tuyên bố xây nhà cao 220 tầng trong… 90 ngày


1. Nhà 30 tầng xây trong 15 ngày

Hồi đầu năm nay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên về công trình xây dựng tòa nhà 30 tầng ở Hồ Nam (Trung Quốc). Đây là công trình do tập đoàn Broad thực hiện. Tòa nhà gồm 30 tầng, với số thời gian thi công chỉ mất 46 giờ để xây cấu trúc chính và 90 giờ để hoàn thành nội thất ngoài. Tổng thời gian để hoàn thành tòa tòa cao ốc này chỉ trong 15 ngày tức khoảng 360 giờ.

Theo kết quả kiểm nghiệm từ Viện Nghiên cứu Công trình Trung Quốc, khách sạn Ark rất chắc chắn và có khả năng chống đỡ một trận động đất có cường độ 9 độ richter. Broad Group tuyên bố tòa nhà có khả năng chống động đất gấp 5 lần các tòa nhà thông thường.

2. Khách sạn 15 tầng xây trong 6 ngày

Một đội thi công xây dựng tại thành phố Trường Sa, Hồ Nam (Trung Quốc) vừa hoàn thành một công trình đặc biệt trong thời gian siêu tốc: 6 ngày xây xong khách sạn cao 15 tầng.

Khách sạn 15 tầng được thiết kế khá hiện đại với hệ thống cách âm, cách nhiệt và có khả năng "miễn dịch" với trận động đất dưới 9 độ richter.

3. Tòa nhà 5 tầng xây trong 9 ngày
Mới đây nhất, nhà thầu Broad cũng đã hoàn thành tòa nhà 5 tầng trong 9 ngày ở trung tâm tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Được biết, công trình này được tính toán chỉ mất 1 ngày, nhưng do những ảnh hưởng thời tiết mưa nên việc vận chuyển vật liệu gặp khó khăn.

Nhiều bộ phận đã được làm sẵn trước khi đưa vào lắp ráp. Để hoàn thành tòa nhà đúng thời gian ngắn nhất, các công nhân đã làm việc cả ngày lẫn đêm.

4. Trung Quốc tuyên bố xây nhà cao 220 tầng trong… 90 ngày

Sau kỷ lục xây khách sạn 30 tầng trong vòng 15 ngày thì mới đây Trung Quốc lại tuyên bố sẽ hoàn thành một công trình nhà chọc trời cao nhất thế giới với 220 tầng chỉ trong vòng 90 ngày.

Thực tế, chính quyền Trung Quốc đã lên kế hoạch và sẽ cố gắng thực hiện để hoàn thành nó trong thời gian ngắn nhất. Dự kiến công trình đồ sộ này sẽ hoàn thành vào tháng 3 năm 2013.

Với độ cao 2,749 feet (hơn 837 mét), tòa nhà sẽ được đặt tên là Sky City, tọa lạc gần sông Xiangjang ở thành phố Trường Sa, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Công trình sẽ được xây dựng với 220 tầng. Nếu thực sự hoàn thành trong thời gian đã định thì như vậy mỗi ngày đội ngũ công nhân sẽ xây được 5 tầng.

Chính quyền Trung Quốc cũng tuyên bố; công trình có có thể kháng cự lại các trận động đất với cường độ lên đến 9.0 độ Richter. Ngoài ra tòa nhà còn có thể kháng cự lại lửa trong 3 giờ đầu tiên, các cửa sổ được thiết kế 4 ô để cách nhiệt và được trang bị hệ thống điều hòa lọc khí độc.

5. Xây tòa nhà 10 tầng chỉ trong vòng 2 ngày

Tòa nhà này nằm gần khu công nghiệp ở thành phố Mohali, Ấn Độ. Chủ xây dựng huy động 3 cần cẩu, hơn 200 công nhân và kỹ sư. Thêm vào đó, công trình này sử dụng 200 tấn thép và các vật liệu đúc sẵn.

Người đứng đầu công ty xây dựng Synergy Thrislington là ông Harpal Singh trước đó từng hứa chắc chắn rằng sẽ hoàn thành công trình chỉ trong hai ngày. Thêm vào đó, ông còn khẳng định nó sẽ là tòa nhà đầu tiên sử dụng vật liệu đúc sẵn tại nước này. 

Phòng kỹ thuật
Công ty BĐS - Cơ Khí Rồng Việt
Website: www.Rovico.Vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét