Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Chuông cửa có màn hình

Chuông có màn hình LCD kích thước từ 3 - 5 inch. Loại chuông “số” này thường được kết nối với camera cửa bằng cáp 4 dây, còn kết nối với khoá điện từ bằng cáp 2 dây. Một bộ chuông cửa có thể kết nối với 4 màn hình, 3 camera, 1 interphone, 2 khoá điện… Chuông còn có chức năng điều khiển đóng mở cửa từ trong nhà, có khả năng điều chỉnh góc quan sát, điều chỉnh độ sáng và âm lượng với menu OSD. Muốn báo động khẩn khi có kẻ đột nhập, bạn nên sử dụng thêm công tắc từ, cảm biến báo động, dò gas… Công suất tiêu thụ 20 - 30W.

Chuông cửa có màn hình

Sản phẩm này có giá từ 1 - 6 triệu đồng tuỳ nhãn hiệu. Ngoài ra, để mở rộng thêm tính năng và vùng “phủ sóng” cho chuông cửa, có thể mua thêm thiết bị interphone với giá từ 300 - 900 nghìn đồng. Thiết bị interphone này có thể nói chuyện với camera chuông cửa, gọi giữa các phòng với nhau, mở cửa từ xa… Để nghe được tiếng chuông cửa từ nhà tắm, có thể sắm thêm loại điện thoại có thiết kế chống nước. Dòng điện thoại này có thể nhận cuộc gọi từ camera chuông cửa, từ phòng bảo vệ, từ các phòng trong nhà, có chức năng mở cửa từ xa, phím gọi khẩn cấp, điều chỉnh âm lượng… Điện thoại nhà tắm có giá khoảng 2 triệu đồng.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Chính sách về nhà ở tại khu vực đô thị

Cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị: “Việc gia tăng dân số và đô thị hóa hiện nay dẫn đến nhiều vấn đề bất cập trong đời sống của người dân như thiếu nhà để ở ... Cử tri tiếp tục kiến nghị Chính phủ cần nghiêm túc nhìn nhận thực trạng mà có giải pháp cần thiết để khắc phục”.

Bộ Xây dựng trả lời:

Trong những năm qua quá trình đô thị hóa ở Việt Nam gắn liền với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Khu vực đô thị có vai trò quan trọng, là động lực phát triển kinh tế, là hạt nhân thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động ở mỗi địa phương, mỗi vùng và cả nước. Việt Nam hiện có tốc độ đô thị hóa khá nhanh, tính đến năm 2013 cả nước có 770 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa 33,47% với dân số đô thị khoảng 30 triệu người. Hệ thống đô thị Việt Nam đang được phát triển theo hướng vừa tăng về số lượng vừa từng bước nâng cao về chất lượng.

Các đô thị được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kĩ thuật - xã hội phù hợp theo hướng đồng bộ, hiện đại. Diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị có nhiều thay đổi, ngày càng ngăn nắp, dịch vụ đô thị được quan tâm phát triển. Nhìn chung, chất lượng sống của người dân đô thị đã từng bước được nâng cao.

Chính sách về nhà ở tại khu vực đô thị
Chính sách về nhà ở tại khu vực đô thị

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, quá trình đô thị hóa nhanh đã kéo theo những tồn tại, bất cập. Việc phát triển đô thị còn tràn lan, tự phát. Quá trình đô thị hóa đã mở rộng phạm vi của đô thị, thu hút một lượng lớn lao động nhập cư, các khu vực trung tâm (nhất là ở các đô thị lớn) tập trung đông dân cư trong khi việc đầu tư phát triển hạ tầng đô thị chưa theo kịp, năng lực quản lý đô thị còn yếu, nguồn lực đầu tư còn hạn chế đã gây ra nhiều hậu quả: ô nhiễm môi trường, thiếu nhà ở, thiếu các dịch vụ đô thị...

Bên cạnh đó ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với Việt Nam ngày một rõ rệt. Việt Nam là một trong năm nước tại Đông Á sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu. Đồng bằng sông Cửu Long sẽ là một trong 3 đồng bằng có khả năng bị ngập lụt, mất đất lớn nhất trên thế giới. Việt Nam xếp hạng 23 trong tổng số 30 quốc gia chịu tác động lớn nhất của biến đổi khí hậu.

Nhận thức rõ các vấn đề bất cập, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan có những giải pháp ngắn hạn, trung hạn và dài hạn:

Phê duyệt Điều chỉnh định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định số 445/QĐ-TTg ngày 07/4/2009). Phủ kín quy hoạch làm cơ sở để quản lý phát triển đô thị.

Xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý về đô thị, hạ tầng kỹ thuật, nguồn vốn như: Các nghị định hướng dẫn Luật Quy hoạch đô thị, Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị, Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/4/2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ…

Đối với lĩnh vực nhà ở: Để giải quyết vấn đề nhà ở tại khu vực đô thị, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Tiếp theo Chính phủ đã ban hành Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, trong đó quy định các cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho các đối tượng là công nhân lao động, sinh viên, người thu nhập thấp, người nghèo tại khu vực đô thị.

Xây dựng các chương trình, dự án đầu tư nâng cấp đô thị, nhà ở: Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2020, Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long…

Phê duyệt Đề án: “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010-2015”.

Phê duyệt Đề án Phát triển các đô thị Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2013-2020.

Tổ chức diễn đàn đô thị Việt Nam để thúc đẩy đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết giữa các cơ quan nhà nước, các chuyên gia nghiên cứu, các tổ chức xã hội và tổ chức phi chính phủ, các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế và các nhà tài trợ với mục đích góp phần tích cực xây dựng và thực hiện các chính sách về quản lý và phát triển đô thị, cải thiện có hiệu quả các hoạt động về quản lý phát triển đô thị.

Tới đây Chính phủ sẽ chỉ đạo các Bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện các chính sách về phát triển đô thị theo hướng tăng cường kiểm soát phát triển đô thị bảo đảm đô thị phát triển có trật tự, ngăn nắp; phát triển đô thị có trọng tâm, trọng điểm; tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản… đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án lớn đang triển khai; đa dạng hóa các nguồn lực cho đầu tư phát triển đô thị.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Chọn màu sắc cho nội thất chỉ bằng 4 bước

Để có thể tạo nên một căn phòng mang sắc màu hoàn hảo thì bạn chỉ cần tham khảo 4 bước dưới đây mà không cần tới lời khuyên của chuyên gia.

Nếu bạn là người năng động,
nên chọn những màu sắc tươi sáng cho nơi ở.
Bước 1: Lựa chọn màu sắc dựa trên cảm xúc

Nghĩ trước về bầu không khí hoặc cảm xúc bạn muốn có trong nhà sẽ giúp việc chọn màu sắc dễ dàng hơn. Một căn phòng mang cảm giác thư giãn cần có nội thất thoải mái, nhẹ nhàng với ánh sáng mềm mại.

Nếu muốn một căn phòng đẹp kiểu cổ điển thì bạn nên chọn sắc đen trắng. Nếu yêu thích biển và muốn tái tạo cảnh quan đó ngay trong căn phòng thì các sắc độ khác nhau của màu xanh là lựa chọn hợp lý.

Bước 2: Quy tắc 60-30-10

Màu sắc chủ đạo nên được sử dụng cho 60% diện tích căn phòng, có thể dùng những bức tranh lớn hoặc màu sơn tường. Màu sắc thứ hai sẽ được sử dụng 30%, trên các vật dụng nội thất nhỏ hơn như thảm, bàn ghế, trần nhà. 10% cuối cùng dành cho những điểm nhấn của căn phòng hoặc màu phụ kiện, màu đồ đạc mềm, nhỏ.

Bước 3: Cảm hứng thiên nhiên

Sau hai bước, đôi khi vẫn chưa đủ để giúp bạn chọn màu sắc hoàn hảo cho căn phòng. Nếu chưa chắc chắn, bạn nên thử màu trung tính. Bạn có thể sử dụng các loại gạch đá làm nội thất hoặc dùng màu sắc lấy cảm hứng từ cát, đất hay vỏ cây. Những điểm nhấn phù hợp thường là tông màu đất, xanh lá cây, xanh da trời hoặc màu sắc loài hoa yêu thích.

Bước 4: Nghiên cứu lịch sử, văn hóa

Mỗi giai đoạn, đất nước đều có những nét đặc trưng riêng về thiết kế kiến trúc, nội thất. Bạn có thể lựa chọn phong cách hoài cổ với những món đồ vintage nhiều màu nhưng vẫn hài hòa, không quá chói lọi. Nếu thích kiến trúc kiểu châu Âu cổ điển, ngôi nhà nên có những màu sắc thanh nhã.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Cửa lưới chống muỗi là gì ?

Cửa lưới chống muỗi giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi nạn côn trùng có cánh như muỗi, ruồi, kiến, gián, châu chấu, thiêu thân, cửa lưới giúp ngăn chặn rác hiệu quả và còn có thể ngăn chặn các vật lạ xâm nhập ngôi nhà thông qua các cửa, cửa sổ, lỗ thông gió.



Một số loài muỗi có khả năng là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người, hay giữa động vật và người. Các bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da...

Cửa lưới chống muỗi đã thay thế các phương pháp trước đây. Cua luoi chong muoi rất đa dạng về kích thướt và mẫu mã thiết kế. Nhưng các biện pháp hiện đại sử dụng các sinh vật có khả năng tiêu diệt muỗi, hoặc các phương pháp sinh học và vật lý khác, tránh sử dụng chất cho cơ thể con người. Lưới chống muỗi là 1 trong các biện pháp hữu hiệu để chống muỗi.

- Cửa lưới chống muỗi không độc hại vì không có hoá chất, không làm ảnh hưởng đến công dụng của cửa chớp, cửa kính cũng như song bảo vệ hiện có.

- Cửa lưới chống muỗi không độc hại vì không có hoá chất, không làm ảnh hưởng đến công dụng của cửa chớp, cửa kính cũng như song bảo vệ hiện có.

- Cửa lưới muỗi bảo vệ gia đình bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do “ruồi, muỗi, gián, chuột” mang lại.

- Lưới chống muỗi giúp ánh sáng và không khí lưu thông dễ dàng.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Khai mạc triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2014

ROVICO.VN - Đợt 1 Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2014 diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 30/3/2014.

Khai mạc triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2014

Sáng nay (26/3), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2014”. Đây là sự kiện do Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng phối hợp với Công ty CP Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng tổ chức.

Đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành cắt băng khánh thành khai mạc

VIETBUILD 2014 được triển khai làm hai đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 30/3/2014 với 1.350 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia tham dự; đợt 2 với chủ đề Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 23/11/2014 có quy mô 1.350 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp từ 17 quốc gia.

Ban tổ chức trao Cúp vàng VIETBUILD cho các doanh nghiệp hoạt động tích cực và có nhiều thành tích

Theo ban tổ chức, triển lãm sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, thiết bị điện và bất động sản; trang trí nội ngoại thất… Bên cạnh hoạt động trưng bày, Vietbuild 2014 còn mở thêm Diễn đàn doanh nghiệp nhằm tạo ra cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó giúp nhà sản xuất có định hướng chiến lược trong kinh doanh đạt được hiệu quả cao.

Ngoài ra, tại triển lãm, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam sẽ phối hợp với Công ty CP Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VietBuild chuỗi hội thảo chuyên ngành với nhiều đề tài thiết thực nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị như “Vật liệu xây dựng không nung – Thách thức và giải pháp phát triển sản xuất sử dụng trong xây dựng công trình” và “Sản phẩm mới - Công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển”.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Sẽ xử lý nghiêm khắc những vi phạm, bất kể người đó là ai

(Máy và Thiết bị xây dựng) - Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có cơ quan chủ quản của TCty Đường sắt Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT, Bộ Công an đã ráo riết vào cuộc ngay sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan báo chí trong và ngoài nước và tối ngày hôm qua (25/3), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trực tiếp sang Nhật để tiếp cận các nguồn thông tin về nghi án nhận hối lộ.

Ngành đường sắt sẽ kiên quyết điều tra, làm rõ nghi án nhận hối lộ.
Ngành đường sắt sẽ kiên quyết điều tra, làm rõ nghi án nhận hối lộ.
Chậm nhất 31/3, nghi án nhận hối lộ của quan chức ngành đường sắt sẽ sáng tỏ

Trước khi sang Nhật một ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với TCty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị của Bộ để xử lý thông tin tờ báo Nhật Bản phản ánh: Cty Tư vấn Giao thông Nhật Bản (JTC) đưa hối lộ một số quan chức ngành Đường sắt Việt Nam để trúng thầu.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng giám đốc TCty Đường sắt Việt Nam khẳng định họ đang yêu cầu rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị đầu tư, tập trung vào dự án tuyến đường sắt trên cao số 1 Hà Nội. Bên cạnh đó tập trung vào việc giải ngân các hợp đồng đang làm.

“Toàn bộ cán bộ, nhân viên và những người trực tiếp tham gia thực hiện dự án này sẽ phải làm báo cáo tường trình. Chúng tôi kiên quyết nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm, không có chuyện bao che”, ông Tường khẳng định.

Trong khi đó, để vụ việc được rõ ràng và nhanh chóng, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT kiến nghị Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu JTC đưa danh sách cán bộ đã nhận tiền của Cty. Bên cạnh đó, cần thành lập Tổ kiểm tra xác minh độc lập với đoàn thanh tra của Bộ.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu khẩn trương tổng hợp xong hồ sơ, có báo cáo giải trình của các cơ quan đơn vị liên quan, có đánh giá ban đầu về thủ tục, quy trình thực hiện dự án có đúng quy trình hay không, làm rõ quá trình đàm phán, mời thầu có đúng quy định không...

“Hồ sơ nào còn hay mất phải báo cáo rõ ràng. Chậm nhất thứ tư (26/3) phải xong việc này. Trong ngày 26/3, danh sách những cá nhân liên quan phải tổng hợp xong, ngay cả những cán bộ đã về hưu, cán bộ đã điều chuyển...

Tất cả những cá nhân làm Ban Quản lý các dự án đường sắt từ năm 2008 đến nay phải có báo cáo tường trình, giải trình. Chậm nhất 31/3 phải xong toàn bộ. Mọi thứ phải công khai minh bạch”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng đã đồng ý đề xuất của Thanh tra Bộ GTVT sẽ lập tổ điều tra xác minh do Chánh Thanh tra làm Tổ trưởng; chủ động xây dựng ngay kế hoạch thanh tra, tập trung làm trước các dự án có JTC tham gia.

Ngoài ra, Thứ trưởng giao Vụ hợp tác quốc tế dự thảo công hàm gửi JICA và Đại sứ quán Nhật Bản về quan điểm xử lý vụ việc của Bộ GTVT rất khẩn trương, quyết liệt, rõ ràng và minh bạch.

Thứ trưởng cũng đồng ý sẽ có thư yêu cầu phía JTC cung cấp rõ danh tính những cá nhân nhận tiền theo báo chí Nhật nêu.

Trong quá trình xác minh làm rõ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan luôn cung cấp thông tin mới cho báo chí, có thể họp báo rõ ràng về quan điểm cũng như hành động của Bộ GTVT xử lý vụ việc, không phải chỉ riêng báo chí trong nước mà cả báo chí của Nhật Bản. TCty Đường sắt Việt Nam cũng phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

“Bộ GTVT sẽ khẩn trương kiểm tra, làm rõ những vấn đề báo chí nêu và xử lý nghiêm khắc những vi phạm, bất kể người đó là ai. Điều này sẽ góp phần củng cố thêm mối hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản hiện nay. Đồng thời cũng khẳng định quyết tâm của Bộ thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và yêu cầu của nhân dân về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cam kết.

Thanh tra hàng loạt dự án đường sắt có nhà thầu JTC
Thanh tra hàng loạt dự án đường sắt có nhà thầu JTC
Cũng trong chiều 25/3, Thanh tra Bộ GTVT đã quyết định thanh tra đột xuất công tác tổ chức, quản lý, thực hiện xây dựng hàng loạt dự án do TCty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư trong đó có nhà thầu là Cty Tư vấn giám sát GTVT Nhật Bản (JTC).

Hàng loạt dự án đường sắt có liên quan đến nhà thầu JTC Nhật Bản sẽ bị thanh tra để làm rõ nghi án nhận hôi lộ.

Theo đó, Thanh tra Bộ GTVT đã thành lập 2 đoàn thanh tra đột xuất công tác tổ chức, quản lý, thực hiện dự án xây dựng đường sắt nội đô Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên-Ngọc Hồi) và một số dự án của TCty Đường sắt Việt nam làm chủ đầu tư có Cty JTC thực hiện.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thanh tra công tác tổ chức, quản lý, thực hiện các tiểu dự án xây dựng đường sắt đoạn Hạ Long-Cái Lân, Lim-Phả Lại, Phả Lại-Hạ Long do Cục đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, tất cả các hoạt động thanh tra nêu trên sẽ chịu sự giám sát của Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện.

Bộ Công an cũng đang phối hợp với Cơ quan Thanh tra của Bộ GTVT, tiến hành xem xét lại toàn bộ các dự án xây dựng đường sắt độ thị Hà Nội, đặt biệt là dự án JTC đã trúng thầu để xác định trong quá trình thực hiện dự án có những sai sót, vi phạm.

Mặt khác, căn cứ vào kết quả giải quyết sự việc của các cơ quan Tư pháp Nhật Bản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ thực hiện việc xác minh tin báo, tố giác về tội phạm cũng như thực hiện các yêu cầu tương trợ tư pháp theo quy định của pháp luật.

Khi có đủ căn cứ pháp lý, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ quyết định xử lý vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Cho đến chiều ngày nay, đã có 4 quan chức cấp cao của ngành đường sắt bị đình chỉ công tác để làm rõ những khả năng có liên quan đến nghi án hối lộ 16,4 tỷ đồng của JTC gồm: Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc đương nhiệm Ban Quản lý các dự án đường sắt của TCty Đường sắt Việt Nam; 2 Phó tổng giám đốc TCty Đường sắt Việt Nam là ông Ngô Anh Tảo đang phụ trách Ban Quản lý các dự án đường sắt và ông Trần Quốc Đông Phó tổng giám đốc đã từng có thời gian phụ trách Ban Quản lý này; ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam.

Đề cập đến việc nhiều cá nhân của ngành đường sắt bị tạm đình chỉ chức vụ đều cam kết và một mực khẳng định không nhận bất cứ đồng nào từ phía nhà thầu JTC của Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm điểm của lãnh đạo Bộ GTVT đã thống nhất là phải xử lý nghiêm, bất kỳ ai nếu vi phạm dù ở kỳ cương vị hay chức vụ nào, đây cũng là chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo Bộ trong việc xử lý vụ việc.

“GTVT sẽ rà soát tất cả các cán bộ đã tham gia vào dự án từ quá trình năm 2008 đến nay, kể cả những cán bộ đã chuyển công tác sang cơ quan khác cũng như cán bộ đã nghỉ hưu mà có liên quan đến dự án. Những người này đều phải làm tường trình trong thời gian 1 tuần (từ 24-31/3)”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thuê xe cẩu đến trộm… xe cuốc

Dàn cảnh xin vào lái xe cuốc tại công trình trường học, kẻ trộm đã lén lút thuê người đến cẩu chiếc xe cuốc của chủ công trình đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Vụ trộm xe cuốc hy hữu này do Nguyễn Chí Nam (SN 1974, quê Vĩnh Long) thực hiện. Theo đó Nam được ông Nguyễn Văn Sang – Giám đốc công ty TNHH Minh Huy TP.HCM, thuê lái xe cuốc BKS 50XA-1344 ngắn hạn thi công tại trường cấp II – III Tân Túc ở huyện Bình Chánh, TPHCM.

Khoảng 20h đêm 1/7/2012, khi xe cuốc trên đỗ tại gần công trình trường học trên, thì Nam đến nói dối với anh Nguyễn Phương Đông (cùng lái xe cuốc tại công trình) lái xe qua bên kia, cách chỗ đậu xe hiện tại khoảng 200m, để sáng mai đi làm sớm.

Sau đó, Nam gọi điện thoại cho một cơ sở kinh doanh vận tải, thuê chở chiếc xe cuốc này về Long An. Khoảng 22h30 cùng ngày 1/7/2012, anh Sầm Ngọc Sơn (tài xế xe của cơ sở kinh doanh vận tải) điều khiển xe đầu kéo đến thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, chở chiếc xe cuốc này cùng với đến TP Tân An, tỉnh Long An, bán cho anh Lê Quốc Cường.

Đến sáng 2/7/2012, ông Sang phát hiện chiếc xe cuốc của mình bị mất nên đã đến cơ quan công an Bình Chánh trình báo vụ việc. Đồng thời, ông Sang cho người đi tìm kiếm thì phát hiện chiếc xe cuốc trên đang đậu tại bãi xe của anh Lê Quốc Cường  tại TP Tân An

Sau khi biết được chiếc xe cuốc bị phát hiện nên Nam đã bỏ trốn. Ngày 11/1/2013, công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt Nam theo lệnh truy nã trước đó của công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, Nam đã khai nhận trước đó đã thực hiện việc trộm cắp, tiêu thụ chiếc xe cuốc trên do đối tượng tên Bảy (không rõ địa chỉ) xúi giục và hứa trả công cho Nam 20 triệu đồng. Sau đó, Nam được di lý về trại tạm giam TPHCM để điều tra vụ trộm xe cuốc. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, tại công trình trường học Tân Túc không có đối tượng nào tên Bảy như lời Nam đã khai nên không có căn cứ xác định. Hành vi trộm xe cuốc được xác định do chính Nam đã thực hiện.

Thuê xe cẩu đến trộm… xe cuốc
Sau khi vụ trộm bị phát hiện, Nguyễn Chí Nam
đã bỏ trốn đến nửa năm sau mới bị bắt

Tại tòa, Nam khai nhận, khi trộm được chiếc xe cuốc trên, Nam đã thuê người chở về Long An, nói dối là xe này do Nam mua từ Campuchia về bán lại. Nam đem xe cuốc bán cho anh Nguyễn Quốc Cường với giá 290 triệu đồng. Nam chỉ mới nhận được từ anh Cường 7 triệu đồng, số tiền còn lại đang chờ chuyển khoản vào 2 số tài khoản Nam đã đưa cho anh Cường. Khi anh Cường chuẩn bị chuyển toàn bộ số tiền còn lại cho Nam, thì phát hiện chiếc xe trên là do Nam trộm cắp mà có nên anh Cường đã dừng ngay việc chuyển số tiền còn lại. Theo định giá tài sản của cơ quan chức năng, chiếc xe cuốc do Nam đã trộm có giá trị 750 triệu đồng.

Ngày 18/2/2014, TAND TP.HCM đã xét xư sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Nam 8 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”, cộng với bản án TAND huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) tuyên phạt Nguyễn Chí Nam trước đó 9 năm tù, về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tổng mức hình phạt chung buộc bị cáo Nam phải chấp hành là 17 năm tù.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Ra mắt loại kính Willow Glass có thể uốn dẻo

Ngày 4/6, nhà sản xuất kính Gorilla Glass nổi tiếng thế giới Corning đã trình làng sản phẩm kính được chế tạo theo công nghệ mới, có khả năng uốn dẻo và thiết kế siêu mỏng.

Loại kính nói trên có tên là Willow Glass, với độ dày chỉ bằng một trang giấy. Dù có khả năng uốn dẻo song sản phẩm này vẫn giữ nguyên được các thuộc tính vốn có của kính thông thường.

Ra mắt loại kính Willow Glass có thể uốn dẻo
Ra mắt loại kính Willow Glass có thể uốn dẻo

Với việc trình làng Willow Glass, Corning đang mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất thiết bị để chế tạo những mẫu sản phẩm mới nhẹ hơn và mỏng hơn, như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay và tivi, qua đó tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực điện tử tương lai.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc chương trình Willow Glass của Corning, ông Dipak Chowdhury bày tỏ: “Màn hình đang trở nên ngày càng phổ biến hơn, trong bối cảnh các nhà sản xuất thiết bị hướng tới việc chế tạo các sản phẩm có tính di động với thiết kế mỏng và kích thước lớn. Chúng tôi đang mang tới cơ hội cho họ để tạo ra những thiết bị chất lượng, và đáp ứng được yêu cầu quan trọng mang tính xu hướng là mỏng và nhẹ.”

Màn hình siêu bền Gorilla Glass do Corning chế tạo đang xuất hiện trên hầu hết các mẫu smartphone, máy tính bảng chất lượng của thế giới.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Chế tạo cầu trục có sức nâng 275 tấn

Anh Vũ Thế Thanh và các cộng sự Xí nghiệp cơ khí Quang Trung đã nghiên cứu, thiết kế chế tạo thành công loại cầu trục có sức nâng 275 tấn.

Chế tạo cầu trục có sức nâng 275 tấn (Hình minh họa)
Trước đây, để hạ các rô-to của máy phát điện nặng hàng trăm tấn của các nhà máy thủy điện, nước ta phải nhập khẩu cầu trục gian máy của Trung Quốc, Nga. Trong thời gian vừa qua, Xí nghiệp cơ khí Quang Trung đã tự chế tạo được cầu trục có sức nâng 275/50/15 tấn, bảo đảm chất lượng, giá thành rẻ hơn so với nhập khẩu nước ngoài.

Ưu điểm của loại cầu trục nói trên là có các thiết bị, chi tiết được đúc chân không như móc cẩu 275 tấn, bánh xe di chuyển nhờ có hệ thống điều khiển biến tần; cầu trục hoạt động ổn định, êm ái, chính xác trong khi vận hành; sản phẩm được nội địa hóa 90%.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Cầu dao tự động thông minh đầu tiên trên thế giới

Ngày 26/8, Schneider Electric đã cho ra mắt sản phẩm Compact NSX - cầu dao điện (MCCB) thông minh đầu tiên trên thế giới tích hợp các chức năng quản trị năng lượng toàn diện với khả năng bảo vệ nguồn hoàn hảo.

Cầu dao tự động thông minh đầu tiên trên thế giới
Cầu dao tự động thông minh đầu tiên trên thế giới

Schneider Electric đã cho ra mắt sản phẩm Compact NS vào năm 1994. Compact NS mang lại hiệu suất cao và sáng tạo công nghệ độc đáo, đồng thời tạo ra một quy chuẩn mới trong ngành công nghiệp sản xuất MCCB - Cầu dao tự động. Compact NSX là bước cải tiến mới nhất cho dòng điện hạ thế (23 bằng sáng chế mới) của Schneider Electric dựa trên khả năng bảo vệ nguồn đáng tin cậy của NS, trong khi vượt trội hơn hẳn sản phẩm NS ở các tính năng và hiệu suất. Compact NSX là một thiết bị đa chức năng, hơn cả một cầu dao, nó còn là thiết bị giám sát nhằm theo dõi mức độ tiêu thụ năng lượng và điện năng. Việc giám sát mức tiêu thụ có thể giảm chi phí năng lượng tới 10%.

Compact NSX hỗ trợ nhiều cải tiến đột phá: tích hợp giám sát, khả năng tiếp cận thông tin, dể kiểm soát chi phí và đảm bảo sự liện tục của thiết bị. Compact NSX mới được trang bị thiết bị đo kWh để tối ưu hoá chi phí và phân bổ hợp lý chi tiêu, sự biến dạng sóng hài toàn phần thể hiện chất lượng nguồn cung cấp điện, chuông báo thời gian hạn định để bảo đảm hoạt động kiểm soát và lập kế hoạch bảo trì, bảng ghi sự kiện và các bảng biểu luôn được kích hoạt liên tục. Compact NSX đã nâng cấp khả năng dễ dàng cài đặt và sử dụng, hai tính năng đã từng giúp cho sản phẩm trước đó thành công.

Dễ cài đặt: một hệ thống đinh vít giới hạn lực (LTS) đảm bảo việc cài đặt phù hợp của thiết bị ngắt cho sự linh hoạt về sau. Khả năng kết nối dây có sẵn và mô- đun giao diện “plug and play” cho phép kết hợp dễ dàng với các mạng lưới thông tin liên lạc.

Dễ sử dụng: người dùng có thể điều chỉnh các thiết bị báo hiệu cho mọi thông số, chỉ định việc hiển thị đèn, chọn hiển thị ưu tiên và định hình thời gian chờ và trạng thái. Bảng ghi sự kiện và bảng biểu được kích hoạt liên tục cho phép người dùng bảo đảm rằng nền thiết bị được cài đặt hoạt động chính xác và được tối ưu hoá.

Thiết kế đơn giản: Compact NSX tôn trọng các thói quen cài đặt và có tính năng tương tự như Compact NS. Việc cải tiến hoặc bổ sung có thể được thực hiện rất dễ dàng.

Các tính năng đã được xác định bao gồm cấu trúc tiếp xúc hai rotor đối với giới hạn hiện thời, phản xạ ngắt cho nhanh chóng khi bị rò điện, thiết kế mô- đun dành cho việc dễ dàng sử dụng và dễ dàng bổ sung thêm các tính năng trong các dòng NSX.

Các dòng Compact NSX có tại các đại lý phân phối chính thức của Schneider Electric.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Máy nghiền đá công suất nhỏ

Công suất của máy nghiền đá – Công ty TNHH sản xuất Máy và Thiết bị xây dựng RỒNG VIỆT cung cấp các loại máy xây dựng trong đó có các loại máy nghiền đá với đủ các công suất: 7,5 kW, 11kW, 18kW; 30kW, 37kW đến các loại model với công suất 160kW. Các loại máy nghiền đá từ công suất nhỏ đến các loại công suất lớn.

Máy nghiền đá công suất nhỏ
Máy nghiền đá công suất nhỏ

Các đặc điểm tính năng của máy kẹp hàm:

1. Khoang nghiền sâu, máng không có khu bị trống giúp nâng cao sản lượng và khả năng xử lý.

2. Tỷ lệ nghiền lớn, các hạt thành phẩm đều

3. Thiết bị điều chỉnh cửa ra liệu dạng tấm đệm lót, phạm vi điều tiết lớn, tăng tính linh hoạt của thiết bị.

4. Hệ thống bôi trơn an toàn tuyệt đối, dễ thay thế phụ tùng, ít phải bảo dưỡng.

5. Kết cấu đơn giản, làm việc tin cậy, giá thành rẻ.

6. Tiết kiệm điện năng.

7. Phạm vi điều chỉnh thoát liệu lớn, thỏa mãn các yêu cầu khác nhau của khách hàng.

8. Đặc điểm tiếng ồn thấp, ít bụi…

MayXayDungRongViet.com còn có dịch vụ cho thuê loại máy nghiền đá với giá thành hợp lý cũng các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và lắp đặt chu đáo.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Quản lý thị trường máy xây dựng

Quản lý thị trường máy xây dựng - Theo ông Võ Quang Diệm – Vụ phó Vụ Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng thì ước tính mỗi năm chúng ta phải bỏ ra từ 2 – 3 tỷ USD để nhập các loại máy xây dựng. Tuy nhiên, việc quản lý máy xây dựng lại chưa đi vào một mối, chưa phân rõ trách nhiệm cơ quan quản lý. Lâu nay, việc quản lý, kiểm tra các loại máy xây dựng thuộc trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Khoa học và Công nghệ trong khi đó máy xây dựng lại tập trung nhiều nhất ở Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn. Điều này bất hợp lý bởi thế mạnh của Bộ Giao thông Vận tải tập trung chủ yếu vào lĩnh vực ôtô tải, xe vận chuyển khách, xe con, còn thị trường máy xây dựng lại chưa được đầu tư đúng mức.


Ông Vũ Liêm Chính – Trưởng bộ môn Máy xây dựng Trường đại học Xây dựng Hà Nội cho biết, do có chung một nguyên lý hoạt động, cụm chi tiết, cấu tạo, tự động hóa nên các máy xây dựng có những tính năng, tác dụng như nhau. Nhiều loại máy xây dựng như máy ủi, máy xúc, cần trục, thang máy… chúng ta hoàn toàn có khả năng sản xuất được phần kết cấu thép, thậm chí sản xuất nguyên chiếc. Cho đến nay, ngoài một vài DN sản xuất thiết bị nâng, ôtô tải nặng theo đòi hỏi của thị trường, thị trường máy xây dựng trong nước vẫn còn bỏ trống. Gần như 100% máy xây dựng của VN là nhập ngoại.

Một điều đáng nói nữa là, trong khi thị trường máy xây dựng đa dạng và sôi động như vậy thì các Công ty thuê mua tài chính lại không phát triển và chưa trở thành địa chỉ hấp dẫn của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thuê mua máy xây dựng.

Ông Phạm Hùng – Tổng Giám đốc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam – Doanh nghiệp chuyên lắp đặt các thiết bị siêu trường, siêu trọng với những cần cẩu có sức nâng lớn, tay với dài cũng cho rằng, các Công ty thuê mua tài chính chưa đáp ứng được nhu cầu của Doanh nghiệp xây lắp lớn. Gần đây, chiến lược phát triển cơ khí trọng điểm của Chính phủ có đề cập đến lĩnh vực ôtô tải nặng, chế tạo cơ khí cho các dự án xi măng, trong khi thị trường máy xây dựng rất lớn và đa dạng lại chưa được nhắc đến. Thực tế trên cho thấy, Nhà nước cần sớm có chiến lược đầu tư lâu dài và có chính sách ưu đãi về vốn cho các doanh nghiệp cơ khí để họ yên tâm đầu tư vào các dự án chế tạo máy xây dựng. Bởi một số doanh nghiệp của ngành XD như Tổng Cty Xây dựng và Phát triển hạ tầng (LICOGI), TCty cơ khí xây dựng (COMA) đang nghiên cứu thiết kế, chế tạo các sản phẩm như máy xúc, cần cẩu tháp, thang máy… nhưng lại gặp khó khăn về vốn, thị trường và công nghệ.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Dự án vườn thẳng đứng cao nhất thế giới

Không còn nghi ngờ gì nữa về những tác động tích cực của hệ thống vườn tường, vườn thẳng đứng đối với giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đối khí hậu. Trên thế giới ngày càng có nhiều dự án kiểu như vậy với quy mô lớn.

Gần đây, tập đoàn Milroy Perera Associates đã phối hợp với tập đoàn Maga Kỹ thuật gần đây đã công bố về một kế hoạch xây dựng dự án vườn thẳng đứng cao nhất thế giới. Nằm ở vị trí chỉ cách 10km từ trung tâm Columbo, Rajagiriya, Sri Lanka, dự án Tháp Clearpoint là dự án 164 căn hộ với 46 tầng. Theo dự kiến, dự án Tháp Clearpoint sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015.

Phối cảnh dự án Tháp Clearpoint

Toàn bộ tháp nhà ở này sẽ có hướng nhìn ra nhánh của hồ Diyawanna và được bao quanh bởi “nghệ thuật ruộng bậc thang” có hệ thống tưới nước tự cung tự cấp. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là dự án thể hiện “bước tiến nhỏ” trong nghệ thuật sinh thái và “bước tiến khổng lồ” cho phát triển bền vững.

Sống và làm việc trong một không gian xanh
sẽ làm tăng chất lượng cuộc sống của người sử dụng

Thực tế Sri Lanka có xu hướng ấm áp quanh năm, vì thế khi thiết kế dự án Clearpoint, các kiến trúc sư đã phải vận dụng lối thiết kế lấy mặt đất làm trọng tâm, kết hợp với yếu tố kỹ thuật làm mát công trình một cách bền vững thụ động. Các cửa sổ được trổ tương thích cùng với hệ vườn cây theo kiểu bậc thang nhằm đảm bảo cho hệ thực vật này không tiếp cận trực tiếp quá nhiều với ánh sáng nóng quá mức từ mặt trời.

Hệ thực vật sẽ giúp làm giảm nhiệt độ
cho nội thất công trình

Các căn hộ được thiết kế thông thoáng, cho phép hầu như toàn bộ nội thất của công trình được làm mát một cách tự nhiên. Cùng với đó là thảm cây xanh bên ngoài phục vụ cho cả hai mục đích là làm giảm âm thanh tiếng ồn của đô thị và cung cấp sự mát mẻ tươi rói cho cộng đồng sinh sống ở đó. Nhìn chung, những gì được áp dụng trong dự án này đều toát lên một điều là tôn trọng môi trường và đề cao thiên nhiên nhằm mang lại chất lượng sống thực thụ cho mọi người.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, ở đây khía cạnh bền vững còn thể hiện ở ngay cấu trúc công trình. Các tấm pin mặt trời trên mái sẽ cung cấp năng lượng phần lớn các hệ thống chiếu sáng và hệ thống tái sử dụng nguồn nước thải từ các căn hộ phục vụ cho việc tưới cây tự động. Ngoài ra, các kiến trúc sư còn dành chỗ cho phép người dân có thể tự phát triển khu vườn của mình với hệ thống này.

Dự án Clearpoint là dự án tiên phong
về nhà ở bền vững về mặt năng lượng

Tóm lại, dự án Clearpoint là dự án tiên phong về nhà ở bền vững ở Sri Lanka nhưng cũng có thể xem đây là một ví dụ tham khảo để có thể áp dụng ở các quốc gia và đô thị có khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam với mục đích làm cho đô thị có sự cân bằng giữa phát triển với thiên nhiên và môi trường. Trọng tâm về măt xã hội là tạo ra một lối sống lành mạnh và tôn trọng thiên nhiên. Với sự hỗ trợ của công nghệ và sự sáng tạo của các nhà thiết kế, các biện pháp phù hợp nhất có chi phí thấp nhất sẽ được lựa chọn và ứng dụng để làm giảm năng lượng tiêu thụ cho toàn bộ công trình.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Xây dựng cơ sở hạ tầng năm 2014 ở Lý Sơn

Với mục tiêu xây dựng Lý Sơn mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, năm 2014 công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở đây đã được chú trọng hơn. Tháng ba này, nhiều công trình, dự án quan trọng sẽ khởi công xây dựng, góp phần làm  thay đổi diện mạo đất đảo Lý Sơn.

Bắt đầu từ tháng… ba!

Năm 2014, huyện đảo Lý Sơn được cấp vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng 81,4 tỷ đồng, trong đó kè chống sạt lở xã đảo An Bình 40 tỷ đồng; công trình nước sạch sinh hoạt trung tâm huyện 22 tỷ đồng; Trung tâm dạy nghề gần 15 tỷ đồng; 8 phòng học trường TH An Hải 5,5 tỷ đồng. Bà Phạm Thị Hương – Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Hiện các thủ tục cần thiết đã hoàn thành. Trong tháng 3.2014 sẽ đồng loạt khởi công xây dựng các công trình này”.

Xây dựng cơ sở hạ tầng năm 2014 ở Lý Sơn
Xây dựng cơ sở hạ tầng năm 2014 ở Lý Sơn

So với mọi năm, công tác đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Lý Sơn năm nay có thuận lợi hơn, nhất là việc bố trí vốn. Điển hình là công trình kè chống sạt lở xã đảo An Bình, hiện đã được bố trí 100% vốn. “Có vốn, tiến độ xây dựng công trình sẽ đảm bảo. Nhà thầu không có lý do để kéo dài thời gian thi công” – bà Phạm Thị Hương kỳ vọng.

Những công trình được đầu tư xây dựng nói trên đều là những công trình thuộc diện cấp thiết, quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng ở huyện đảo Lý Sơn.

Đối với kè chống sạt lở An Bình, sau nhiều năm ròng rã kiến nghị, cơ quan có thẩm quyền đã chấp thuận cấp vốn xây dựng, nhằm giúp người dân bảo vệ nhà cửa, đất sản xuất, hoa màu tránh tình trạng bị sóng biển xâm thực.

Về công trình nước sạch sinh hoạt trung tâm huyện, mặc dù nguồn vốn khá lớn nhưng lợi ích thiết thực với đời sống dân sinh trên hòn đảo này cũng không phải là nhỏ. Hiện tại, trên đảo Lý Sơn chỉ mới có nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt trị giá triệu đô được tài trợ xây dựng ở xã An Bình là “công trình nước sạch” thực thụ. Toàn bộ hơn 22.000 người dân ở hai xã An Vĩnh và An Hải lâu nay vẫn phải sử dụng nguồn nước giếng có nguy cơ thiếu hụt quanh năm. Sự ra đời của “Nhà máy nước sạch sinh hoạt” này vì thế tất nhiên sẽ là một niềm vui lớn của người dân.

Còn việc xây dựng 8 phòng học cho Trường TH An Hải thay thế cho những phòng học cũ nát là việc làm cấp thiết. Công trình Trung tâm dạy nghề- đó là nhu cầu chính đáng của huyện đảo Lý Sơn. Người dân đảo, ngoài đi biển, trồng hành tỏi thì dường như không tìm được việc làm khác vì nghề phụ rất ít ỏi.

Và dự án 3 năm chờ…  vốn !

Trước Tết Nguyên đán, huyện Lý Sơn đã nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng 7 công trình xây dựng cơ bản gồm trường học, trụ sở làm việc, hạng mục cấp thoát nước, trạm y tế, công viên Lý Sơn. Tháng 3, huyện đảo tiếp tục khởi công xây dựng 4 công trình lớn, gồm kè An Bình, nhà máy nước Lý Sơn, trung tâm dạy nghề, 8 phòng học mới Trường Tiểu học An Hải. Thế nhưng công trình quan trọng, được nhân dân mong đợi nhất đó là đường giao thông thì vẫn chưa thấy được đầu tư xây dựng, mặc dù công trình này đã được phê duyệt triển khai xây dựng cách đây hơn 3 năm.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Lý Sơn, công trình đường giao thông được UBND tỉnh phê duyệt năm 2011, tổng mức đầu tư khoảng 210 tỷ đồng, gồm 2 dự án: Đường trung tâm huyện đi xã An Hải và đường cồn An Vĩnh đi Trạm rada tầm xa. Tuy nhiên từ khi phê duyệt đến nay vẫn chưa được bố trí vốn để thực hiện.

 Hiện trạng đường giao thông ở Lý Sơn hiện nay đã quá xuống cấp. Mặt đường lồi lõm. Nền đường hẹp không đảm bảo đáp ứng lưu thông. Hệ thống thoát nước không có. Tại nhiều đợt tiếp xúc, đối thoại với đại biểu cơ quan dân cử, chính quyền, cấp ủy, nhân dân đã phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa thấy được quan tâm giải quyết.

Để đảm bảo giao thông đi lại, hằng năm UBND huyện Lý Sơn trích kinh phí khoảng vài trăm triệu đồng “vá” đường, nhưng cứ vá được ít lâu đâu lại vào đấy. “Mong tỉnh quan tâm sớm cấp vốn để xây dựng đường giao thông, đáp ứng việc đi lại cho nhân dân, cải thiện diện mạo, đời sống kinh tế - xã hội huyện đảo”, bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn kiến nghị.

Nhân dân huyện Lý Sơn cũng mong mỏi chủ đầu tư và nhà thầu thi công các công trình khác như kè kết hợp đường cơ động phía đông nam đảo, nhà máy xử lý chất thải rắn… cần đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi cho người dân sinh sống, làm ăn, an tâm bám trụ, góp phần xây dựng đảo Lý Sơn phát triển toàn diện.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Hoàn chỉnh quy định thiết kế, thi công đường bê tông xi măng

(Máy Xây dựng) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa giao Bộ GTVT rà soát, bổ sung hoàn chỉnh các quy định, tiêu chuẩn, quy trình liên quan về thiết kế, thi công, bảo dưỡng đường bê tông xi măng.

Hoàn chỉnh quy định thiết kế, thi công đường bê tông xi măng
Hoàn chỉnh quy định thiết kế, thi công đường bê tông xi măng

Trên cơ sở đó, GTVT phối hợp với các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng hướng dẫn các địa phương căn cứ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016 được phân bổ, lồng ghép với các nguồn vốn ngân sách và các nguồn lực xã hội hóa theo phương châm Nhà nước-nhân dân cùng làm để đẩy mạnh đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng, bảo đảm hiệu quả đầu tư và phù hợp với cơ chế hỗ trợ theo Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 4/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Ở nước ta, đường bê tông xi măng đã được triển khai ở một số dự án quy mô cũng như khá nhiều ở hệ thống giao thông nội bộ, giao thông nông thôn.

Thực tế cho thấy đường bê tông xi măng có độ bền cao gấp rưỡi, gấp đôi so với đường bê tông nhựa, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp hơn. Về mặt lâu dài, đầu tư đường bê tông xi măng có hiệu quả hơn, cần thiết ở một số khu vực, tiêu chuẩn đường nhất định, chẳng hạn như đường ngập trũng, thường xuyên sạt lở, hư hỏng do điều kiện thiên nhiên, thuận lợi về nguyên liệu…

Việc xây dựng mặt đường bê tông xi măng cũng sẽ giúp tranh thủ nguồn cung cấp xi măng trong nước với mục tiêu ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Gói 30.000 tỷ lại gây sóng gió

Sau khi bị chê giải ngân chậm, gói hỗ trợ nhà ở trị giá 30.000 tỷ đồng được một đại biểu Quốc hội đề xuất “thu lại”. Trong khi đó, Bộ Xây dựng vẫn đang cố tìm giải pháp để người dân dễ tiếp cận hơn.

Gói 30.000 tỷ lại gây sóng gió
Gói 30.000 tỷ lại gây sóng gió
Tại phiên họp sáng 6/3, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội - Ngô Văn Minh đã đề nghị Bộ Xây dựng trả lại gói 30.000 tỷ đồng. “Tôi xin hỏi Bộ trưởng là gói 30.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở đâu rồi, nếu không phát huy được nguồn vốn này, đề nghị trả lại cho Chính phủ, Quốc hội để làm việc khác”, ông Minh thẳng thắn. Lý do để đại biểu Minh đưa ra đề nghị nói trên là tỷ lệ giải ngân quá thấp.

Ý kiến của vị đại biểu tỉnh Quảng Nam khiến gói hỗ trợ nhà ở nêu trên một lần nữa gây nhiều tranh cãi. Một số ý kiến đánh giá ông Minh có phần “ngây thơ” khi cho rằng gói 30.000 tỷ đồng là tiền thật giao cho Bộ Xây dựng, giải ngân không được thì nên trả lại. Trong khi đó, thực chất tiền này do Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các nhà băng thương mại, và chỉ khi có đối tượng vay được xét duyệt, ngân hàng mới giải ngân.

Trao đổi với VnExpress.net, đại biểu Ngô Văn Minh nhìn nhận: “Đúng là gói 30.000 tỷ đồng không có sẵn nhưng đó là nguồn lực đã được dành ra, không hiệu quả thì cần phải xem xét". Vấn đề 30.000 tỷ đồng theo ông Minh vướng mắc nhất là cơ chế chính sách chưa thực sự đi vào cuộc sống. Ông Minh nhận định, thời hạn cho vay phải dài hơn, lãi suất thấp hơn và nên tín chấp hoặc cho thế chấp ngay căn hộ đó, đồng thời không nên khống chế mức vay tối đa.

 Đây không phải lần đầu tiên gói 30.000 tỷ đồng gây sóng gió. Gói hỗ trợ nhà ở từng gây tranh cãi khi một số ý kiến cho rằng, nên để thị trường rơi tự do để tránh lợi ích nhóm. Lãnh đạo Bộ Xây dựng phải đăng đàn khẳng định, gói hỗ trợ không đặt mục tiêu giải cứu thị trường mà nhằm giúp những người thu nhập thấp có chỗ ở, từ đó tạo cú hích cho bất động sản.

Trước ý kiến nên thu lại gói hỗ trợ nhà ở, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định gói 30.000 tỷ đồng có mục tiêu tốt, nhưng thực hiện chưa đạt như mong muốn do nhà ở xã hội hiện còn hạn chế. Ông Dũng phân tích, bình quân một hộ được vay 500 triệu đồng, 70% của gói này dành cho người mua, tương đương với 20.000 tỷ đồng được giải ngân thì phải phải có 40 nghìn hộ được vay. Gói tín dụng này để hỗ trợ người nghèo, không tiêu thì vẫn còn đấy.

“Không phải vì giải quyết chậm mà sai hướng được. Sai hướng thì người dân sẽ không đồng tình. Bộ vẫn tiếp tục kiên trì với gói 30.000 tỷ đồng vì đây là chiến lược lâu dài để người nghèo có nhà ở”, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định với VnExpress.net.

Ông Dũng cho rằng, gói tín dụng có tính chất lâu dài mà muốn tăng lượng giải ngân thì cần nhiều nhà xã hội, nhà giá rẻ hơn nữa và cần có sự quyết liệt của các địa phương. “Điều quan trọng là phải giải ngân đúng đối tượng, tránh gây thất thoát tham nhũng”, ông Dũng tái khẳng định.

Tính đến ngày 17/2, Ngân hàng Nhà nước đã xác nhận đăng ký hợp đồng cho vay đối với 17 doanh nghiệp với số tiền 1.466,5 tỷ đồng, trong đó các ngân hàng đã giải ngân cho 11 đơn vị với số tiền là 536,5 tỷ đồng. Đối với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân, ngân hàng cam kết cho vay 821,3 tỷ đồng; trong đó, đã giải ngân cho 2.261 khách hàng với dư nợ 550,5 tỷ đồng. Như vậy, trong vòng hơn nửa năm, số tiền giải ngân khoảng gần 4%.

Đánh giá về gói 30.000 tỷ đồng, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng, gói hỗ trợ mang ý nghĩa đối với phân khúc nhà giá rẻ, từ đó tác động tích cực tới thị trường bất động sản nhưng tốc độ giải ngâm chậm khiến nhiều người hoài nghi tính khả thi. “Thậm chí đối tượng vay khó tiếp cận giống như hình ảnh người leo cột mỡ mà một chương trình giải trí cuối năm vừa rồi so sánh", ông Võ đánh giá.

Theo ông Võ, câu chuyện lợi dụng chính sách trục lợi khiến ngành xây dựng và ngân hàng cẩn trọng khi cho vay cũng là điều dễ hiểu. Nguyên Thứ trưởng bộ Tài nguyên Môi trường dẫn chứng, chính sách nhà tái định cư từng bị một số đầu nậu thu gom với giá rẻ để thao túng thị trường bất động sản. “Cận trọng là cần thiết nhưng cũng cần phải có chính sách tháo gỡ để tăng tính hiệu quả của gói hỗ trợ”, ông Võ nhận định.

Ông Võ cho rằng, để nới điều kiện, Bộ Xây dựng cần đưa ra chính sách khách hàng có thể dùng chính căn hộ được vay trong gói 30.000 tỷ đồng để làm tài sản thế chấp. Để tránh chi sai đối tượng, theo ông Võ, ngân hàng cần liên kết chặt chẽ với nơi làm việc của người lao động giống như một số quốc gia Malaysia, Singapore áp dụng. Theo đó, ngân hàng sẽ trích một phần tiền lương thông qua nơi làm việc để trả dần cho khoản vay mua nhà, tránh nợ xấu. Đối với các trường hợp không đủ tiền vay để tiếp tục, Bộ Xây dựng có thể thu lại để bán cho các đối tượng khác.

“Hình ảnh ví vay gói hỗ trợ khó như leo cột mỡ sẽ nhạt dần khi Chính phủ có chính sách nới điều kiện cho vay để nhiều đối tượng tiếp cận”, ông Võ nói.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, để nới điều kiện cho vay, Bộ Xây dựng đang lên kế hoạch cùng Bộ Tài nguyên Môi trường, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tư pháp ký thông tư quy định về việc thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai đối với nhà xã hội để người dân có thể thế chấp vay mua nhà.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra vết nứt tại cầu Vĩnh Tuy

Chiều 26/2, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế vết nứt tại cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).


Vết nứt tại cầu Vĩnh Tuy được phóng viên Báo Điện tử Xây dựng phát hiện đầu tiên và sau một loạt bài điều tra, phản ánh của Báo Xây dựng, đến nay đã có nhiều đoàn kiểm tra, các cơ quan báo chí và các nhà khoa học cùng vào cuộc để tìm nguyên nhân cũng như cách xử lý vết nứt.

Như Báo Điện tử Xây dựng đã thông tin, cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng thuộc tuyến vành đai 2 nằm trên địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và Long Biên. Điểm đầu cách ngã ba Minh Khai khoảng 275m, và điểm cuối vượt qua quốc lộ 5 tại km2+630 khoảng 400m về phía KĐT Sài Đồng. Chiều dài toàn bộ tuyến dự án là 8493m, trong đó phần tuyến chính là 5830m với hai cầu là cầu Vĩnh Tuy dài 3778m và cầu vượt quốc lộ 5 với chiều dài 364m cùng với các cầu nhánh.

Vết nứt dọc nằm tại vị trí trụ T22, thuộc gói thầu số 12, gói này có phần nhịp chính bắt đầu từ giữa nhịp 21 và kết thúc tại cuối nhịp 37 cùng với kết cấu nhịp đặt trên trụ trong đó bao gồn cả ½ nhịp 21. Gói thầu này do Tổng Cty xây dựng Thăng Long thi công, đơn vị tư vấn giám sát là Viện khoa học và công nghệ giao thông vận tải (Bộ Giao thông) thực hiện.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nghe chủ đầu tư, các chuyên gia báo cáo, phân tích nguyên nhân vết nứt. Cũng tại buổi kiểm tra Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội, các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra chất lượng tất cả các cầu trên địa bàn TP Hà Nội, cần thiết phải cử đoàn chuyên gia đi nước ngoài để tìm hiểu về việc xử lý vết nứt; Đối với cầu Vĩnh Tuy, cần nhanh chóng, khẩn trương có biện pháp xử lý vết nứt để người dân yên tâm khi lưu thông qua cây cầu này.

Báo cáo nhanh với Bộ trưởng, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Qua kiểm tra cũng như theo dõi tiến độ của vết nứt khẳng định cầu Vĩnh Tuy an toàn, người dân yên tâm về chất lượng cây cầu.

Báo cáo với Bộ trưởng đại diện chủ đầu tư cho biết: Sau khi xem xét tình trạng vết nứt thì thấy rằng, hiện tượng nứt trụ cầu không nằm trong vùng mà momen lớn, không có vết ngang thân trục mà chủ yếu là vết nứt dọc. Hiện tượng này nếu có chỉ có lực nén lớn, mà nén lớn như thế này gây ra vết nứt dọc thì chỉ có quá tải, nén quá tải với áp xuất trước. Nhưng ở đây qua tính toán thì độ dư an toàn cao.


Hiện nay theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, các vết nứt đã dừng không phát sinh tiếp, các điểm dùng thạch cao giáp qua để thể hiện vết nứt này có biến dạng tiếp không, thì không có biểu hiện nứt.

Theo ông Nguyễn Văn Nhậm, giảng viên trường Đại học GT&VT cho biết: Vết nứt này sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu lực nhưng không lớn, vì tiết diện làm việc của trụ này là tiết diện ngang, chứ không theo chiều dọc cầu.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Mercury - 203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P. 7 – Q. 3 – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)