Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Tập đoàn Taisei Nhật Bản

(Máy Xây dựng Rồng Việt) - Sáng 11/4, tại văn phòng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Taisei Nhật Bản. Cùng tham gia tiếp đoàn có đại diện các cục, vụ thuộc Bộ.


Về phía Tập đoàn Taisei có Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn Takashi Yamauchi, Trưởng địa điện Taisei Việt Nam Taiji Yanai, cùng các thành viên trong đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn Taisei đã báo cáo với Bộ trưởng quá trình thành lập Tập đoàn. Theo đó, Tập đoàn thành lập năm 1873 và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế trong nước.

Taisei được biết đến trong quá trình phát triển các thành TP lớn và các dự án quy mô lớn như Haneda, Narita, Sân bay Quốc tế Kansai, Sân bay Quốc tế Tsubu, đường ngầm dưới biển nối hai đảo lớn là Honsu và Hokaido, Toà Thị chính ở Tokyo, Toà tháp Yokohama Landmark và nhiều khách sạn nổi tiếng…

Đến 1959, Taisei đã tiến hành nhiều công trình ở nước ngoài, điển hình là Nhà máy thuỷ điện Cirata ở Indonesia, sân bay Kualar Lumpur, Quốc lộ 5, Nhà máy xi măng Chinfon và Khách sạn Legend ở Việt Nam.

Rất nhiều dự án của Taisei sử dụng các kỹ năng thiết kế, xây dựng, phát triển và kỹ thuật hiện đại. Mỗi ngày Taisei thực hiện hàng ngàn dự án cùng một lúc.

Là một nhà thầu hàng đầu của Nhật Bản, Taisei không chỉ quan tâm đến những vấn đề và các dự án của ngày hôm nay mà còn quan tâm đến những vấn đề và cơ hội của ngày mai.

Chính vì lẽ đó Taisei luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển những phương pháp và công nghệ tiên tiến để chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Doanh thu hàng năm của Taisei đạt khoảng 16 tỷ USD. Tổng tài sản và thiết bị ước tính trị giá 2.587 triệu USD.

Hiện Tập đoàn Taisei gồm có 25 Cty thành viên, 7 văn phòng đại diện đặt tại 16 nước, trong đó các văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP HCM.

Từ khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam (năm 1983), rất nhiều cơ hội kinh doanh xây dựng đã được Taisei phát triển với hy vọng góp phần vào công cuộc phát triển đất nước Việt Nam. Đồng thời Taisei cũng mong muốn thúc đẩy việc sớm thành lập trường Đào tạo nhân lực Nhà máy điện hạt nhân trong tương lai gần…

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh Tập đoàn đã đến thăm Bộ Xây dựng, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn đối với sự phát triển xây dựng tại Việt Nam.

Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực. Các tập đoàn và Cty lớn của Nhật Bản trong đó có Taisei đã đóng góp một phần rất quan trọng trong việc hợp tác của hai nước.

Việc Tập đoàn Taisei với Vinaconex thành lập Cty liên doanh Vinata, trải qua gần 20 năm phát triển đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển xây dựng tại Việt Nam.

Liên doanh Vinata đã tham gia vào hơn 400 dự án và đã đạt được nhiều thành tựu, điển hình như xây dựng nhà máy Toyota (Vĩnh Phúc), KCN Thăng Long (Hà Nội), Nhà ga Sân bay Tân Sơn Nhất, Nhà ga T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài...

Bộ Xây dựng luôn khuyến khích các DN nước ngoài nói chung và DN Nhật Bản nói riêng vào Việt Nam để tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nước. Thông qua đó Bộ Xây dựng sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các DN đầu tư vào Việt Nam trên cơ sở chức năng quyền hạn của Bộ.

Bộ mong muốn các DN Nhật Bản và Tập đoàn Taisei tiếp tục có những đóng góp trong công việc xây dựng hạ tầng cơ sở tại Việt Nam cũng như việc sớm thúc đẩy quá trình hình thành trường đào tạo nhân lực Nhà máy Hạt nhân.

Công ty Sản Xuất Máy Và Thiết Bị Xây Dựng RỒNG VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà Châu Á - 68B Nguyễn Văn Trỗi – P. 8 – Q. Phú Nhuận – TP. HCM

Xưởng SX: 109 QL1A – P. Thạnh Xuân – Q. 12 – TP. HCM

Hotline: 0973 620 668 (Ms Thu) / 0923 079 779 (PKD)





0 nhận xét:

Đăng nhận xét